Khi nói đến kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam, Lazada luôn được biết đến là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn và phổ biến nhất. Khởi nghiệp trên Lazada mang đến nhiều tiềm năng và cơ hội lớn, đặc biệt là cho các nhà bán hàng mới. Hãy cùng ECC tìm hiểu một số tiềm năng quan trọng mà doanh nghiệp có thể tận dụng khi chọn Lazada làm nền tảng khởi đầu nhé!
Lazada là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, mang lại tiềm năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Bắt đầu kinh doanh trên Lazada có thể mang lại tiềm năng đáng kể nhờ phạm vi tiếp cận rộng rãi của nền tảng, cơ sở khách hàng lâu đời và nhiều tính năng khác nhau được thiết kế riêng cho thương mại điện tử. Điều này giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô và tăng cường tiếp cận trực tuyến với người mua hàng.
Theo Báo cáo tổng quan thị trường sàn Thương mại điện tử Việt Nam Quý III/2023 được công bố bởi Metric, Lazada có tổng doanh thu đạt 8,768 tỷ đồng với hơn 57 triệu sản phẩm được bán ra. Trong đó, top 5 ngành hàng có doanh thu cao nhất trên sàn Lazada lần lượt là: Làm đẹp, Đồ gia dụng nhỏ, Bách hóa, Giày dép & Quần áo Nam và Giày dép & Quần áo Nữ.
Để có thể cạnh tranh khi môi trường ngày càng khắc nghiệt thì cần có các chiến lược quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Thông qua việc quảng cáo và xây dựng trên nền tảng Lazada, các nhà kinh doanh có thể tận dụng để quảng bá thương hiệu và thu hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng. Qua đây, các nhà bán hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các đối tượng khách hàng tiềm năng và sử dụng nó để làm lợi thế cho việc tăng độ nhận diện thương hiệu của mình.
Câu chuyện của Bùi Đức Thiện, Founder của thương hiệu giày thời trang nữ Erosska và hiện là giảng viên của Học viện Lazada, được coi là một hình mẫu cho giới trẻ GenZ khởi nghiệp và thành công cùng với Lazada. Với số vốn chỉ vỏn vẹn 4 triệu, anh đã thành công mang những lô hàng 100% made-in-Vietnam xuất khẩu sang Nhật vào đầu năm 2020.
Anh Đức Thiện chia sẻ: “Đến với Lazada, cả cuộc sống của Thiện và Erosska quả thật có rất nhiều thay đổi. Ngoài việc số đơn hàng ngày một tăng thì Erosska cũng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, và cũng dần tạo được sự uy tín cho thương hiệu của mình.”
Khởi nghiệp trên Lazada không chỉ là việc bán hàng mà còn mang lại một loạt các cơ hội để xây dựng, phát triển và phát huy tiềm năng kinh doanh của bạn trên thị trường trực tuyến ngày càng quan trọng này. Nền tảng Lazada có các hỗ trợ và nguồn lực cho doanh nghiệp - Lazada Enablers (Các đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hỗ trợ nhà bán hàng), cũng như cộng đồng kinh doanh trực tuyến - Cộng Đồng Nhà Bán Hàng Lazada Việt Nam - trên Facebook, tạo ra một môi trường thuận lợi để chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi.
Ngoài ra, Lazada cung cấp các báo cáo xu hướng ngành hàng, báo cáo nghiên cứu thị trường, báo cáo tiêu dùng nội/ngoại sàn định kỳ hàng tháng giúp các nhà bán hàng hoạch định chiến lược cho sản phẩm của mình phù hợp với xu hướng hiện nay.
Ngoài ra, Lazada cung cấp các báo cáo xu hướng ngành hàng, báo cáo nghiên cứu thị trường, báo cáo tiêu dùng nội/ngoại sàn định kỳ hàng tháng giúp các nhà bán hàng hoạch định chiến lược cho sản phẩm của mình phù hợp với xu hướng hiện nay.
Chương trình đào tạo Phát triển năng lực kinh doanh Thương mại điện tử - Lazada Ecommerce Education
Bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử yêu cầu sự hiểu biết về ngành hàng, xu hướng thị trường và các yếu tố kĩ thuật trong việc điều hành một cửa hàng trực tuyến. Lazada cung cấp các khóa học toàn diện về phát triển năng lực kinh doanh thương mại điện tử với mục đích giúp các nhà bán hàng mới có thể dễ dàng tiếp cận cách thiết lập gian hàng.