🔎 Có thể bạn đã biết, TikTok là một công cụ Marketing hàng đầu giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Những Startup-ers muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử chỉ cần có một content đủ hay và lên xu hướng thì hoàn toàn có thể vượt mặt các đối thủ khác.
🔎 Vậy làm sao để có thể tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu bằng TikTok? Hãy cùng ECC tìm hiểu nhé!
Thứ nhất, khi xem xét tới Chiến lược nội dung cho kênh TikTok, các Startup-ers cần phải chuẩn bị cho mình một Lộ trình Content lâu dài, được đơn giản hóa thành Daily Content và Content theo Tháng/ Quý. Và trong quá trình tạo nội dung, hãy đảm bảo sự liên kết giữa các video để thuật toán TikTok có thể hiểu được cộng đồng mà bạn muốn tiếp cận. Tạo nhiều nội dung thống nhất sẽ giúp tăng khả năng phân phối nội dung đến đúng đối tượng người dùng mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.
Bên cạnh 1 lộ trình content sáng tạo, thuật toán của TikTok còn chú trọng đến tần suất đăng video. Chính vì vậy, các Startup-ers hãy chuẩn bị cho mình 1 Content Calendar với lịch đăng cố định, ví dụ như đăng đều đặn và thường xuyên để có thể tăng điểm cho tài khoản của bạn trong mắt thuật toán.
Và một lưu ý nho nhỏ dành cho các Startup-ers chính là: “Chỉ cần bạn có Idea đủ WOW và thật sự thu hút, thời gian tạo lập kênh và đăng video là không quan trọng.
Vậy, làm sao để team Media “đẻ” được nhiều kịch bản đến vậy? Bí mật đằng sau những video xu hướng triệu views của các Content Creators chính là TikTok/Douyin và TikTok Creative Center:
Về TikTok và Douyin: Đây là hai nguồn ý tưởng dồi dào nhất, tuy nhiên lại đòi hỏi việc nghiên cứu và khảo sát thị trường một cách chuyên sâu. Douyin là TikTok nhưng dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Ở Douyin, để tìm kiếm được ý tưởng phù hợp cũng như vượt qua được rào cản ngôn ngữ, có một lời khuyên là nên tận dụng sự trợ giúp của các công cụ dịch thuật Anh - Trung. Sau khi research Content được một thời gian, TikTok/Douyin sẽ gợi ý những video với nội dung tương tự trên For You Page, điều này sẽ giúp các Brand tối thiểu hóa thời gian tìm kiếm nguồn cảm hứng.
Về TikTok Creative Center: Đây là một công cụ chính thống của TikTok nhằm hỗ trợ các Content Creator phân tích hiệu quả trong việc sáng tạo nội dung số thông qua các số liệu của những quảng cáo với hiệu suất nằm trong top, những yếu tố thành công của một video quảng cáo hay những Hashtag trending, và hơn cả là một công cụ AI giúp tạo kịch bản dựa trên những từ khóa được cho trước.