🔎 Có thể bạn đã biết, TikTok là một công cụ Marketing hàng đầu giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Những Startup-ers muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử chỉ cần có một content đủ hay và lên xu hướng thì hoàn toàn có thể vượt mặt các đối thủ khác.
🔎 Vậy làm sao để có thể tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu bằng TikTok? Hãy cùng ECC tìm hiểu nhé!
So với việc không sử dụng TikTok, ngân sách dành cho việc chạy quảng cáo sẽ là rất cao. Tuy nhiên, khi có cho mình một kênh TikTok, các Brand hoàn toàn có thể tối thiểu hóa chi phí chạy Ads xuống đáng kể.
Có những chỉ số chính giúp các Brand đánh giá được Ads Performance: Lượt view, lượt tương tác, trung bình số lượng khách hàng xem hết video,... Những yếu tố này đều được TikTok cung cấp data sau những lần chạy quảng cáo. Các Startup-ers hoàn toàn có thể dựa vào đó để tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo của Brand. Tuy nhiên, xét về lâu dài, thay vì chú tâm vào những chỉ số đó, các Brand nên tập trung cải thiện nội dung và khả năng truyền tải thương hiệu trong các quảng cáo.
Livestream (ft. Model, KOL, KOC)
Trong những phiên Livestream, có hai yếu tố mà các Brand cần phải để tâm, đó chính là KOL/KOC và Shoppertainment.
Về KOLS (Key Opinion Leaders), KOCs (Key Opinion Consumers): Họ là những người góp sức to lớn vào doanh thu của phiên Livestream hôm đó. Tuy nhiên, Brand cần phải lựa chọn những người có hình ảnh và nội dung kênh chính phù hợp với sản phẩm và tầm nhìn của mình. Việc tìm kiếm KOLs, KOCs phù hợp hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng TikTok Affiliate Center.
Về Shoppertainment: Hiểu đơn giản, đây là việc kết hợp các yếu tố giải trí vào xu hướng mua sắm online, ví dụ như Gamification - Biến tấu hoạt động giới thiệu sản phẩm dịch vụ thành một trò chơi - hay các Minigame. Những yếu tố giải trí sẽ góp phần không nhỏ vào việc Call-to-action, từ đó tăng lượng đơn hàng cũng như độ nhận diện thương hiệu